Tổng quan Email Marketing

Đường dẫn:
Thời gian đọc ước tính: 3 phút

1. Email marketing là gì

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) để phân biệt với hình thức Spam email (Gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào), và khách hàng có thể từ chối nhận email.

2. Lợi ích của email marketing

– Đầu tiên, khi so sánh với hình thức quảng cáo truyền thống bằng cách thiết kế các banner, biển quảng cáo, marketing bằng email sẽ giúp tiết kiệm triệt để các chi phí thiết kế, chi phí vận chuyển, chi phí thuê địa điểm.

– Email marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng mối liên hệ, tạo lòng tin với khách hàng.

– Ngoài ra, khi sử dụng hình thức này để marketing các bạn có thể thống kê chi tiết được số lượng người click mở mail, click vào các đường dẫn từ đó bạn sẽ có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp.

– Hơn nữa, bạn còn có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách đặt lịch gửi email marketing chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.

3. Giải pháp Email Marketing trên FastWork

3.1. Gửi email marketing trực tiếp bằng FastWork

  • Người dùng có thể gửi mail từ các giao diện quản lý cơ hội khách hàng (lead), khách hàng, cơ hội bán hàng, liên hệ.
  • Gửi từng mail hoặc gửi nhiều mail theo danh sách chọn (nhưng sẽ bị giới hạn số lượng tối đa mỗi lần gửi)
  • Gửi mail theo mẫu
  • Gửi bằng địa chỉ mail cá nhân hoặc email marketing dùng chung
  • Hỗ trợ giao diện Email Tracking để quản lý, theo dõi các mail đã gửi, mail chưa gửi, mail đã mở, mail chưa mở
  • Hỗ trợ Email Automation (tự động gửi mail theo kịch bản)

3.2. Tích hợp ứng dụng gửi email marketing sendy
3.2.1. Giải pháp

  • Cung cấp phần mềm email marketing Sendy (sendy.fastwork.vn) cho khách hàng sử dụng FastWork. Theo đó, mỗi khách hàng của FastWork sẽ được cấp 1 hoặc nhiều brandname (kèm tài khoản truy cập) tùy nhu cầu.
  • Khách hàng có thể sử dụng chung dịch vụ gửi thư dùng dịch vụ Amazon SES của FastWork, chi phí theo số lượng mail gửi hàng tháng trên mỗi brandname hoặc sử dụng dịch vụ SMTP của khách hàng
  • Chi phí khoảng: 0,3 USD/1.000 email/tháng trong trường hợp khách hàng sử dụng dịch vụ Amazon SES của FastWork (đương tương 18 USD/60.000 mail/tháng)
  • Chi phí khoảng 0,1 USD/1000 email/tháng trong trường hợp khách hàng sử dụng SMTP của khách hàng (tương đương 6 USD/60.000 mail/tháng)

3.2.2. Mục đích

  • Sử dụng Email Marketing để tìm kiếm khách hàng, để quảng bá thương hiệu, sản phẩm từ tệp email thu thập được
  • Sử dụng Email để tái tiếp thị và chăm sóc khách hàng cho các cơ hội khách hàng (lead), khách hàng đã được quản lý bằng FastWork
  • Tạo các list
  • Thu thập email vào list: Tạo các Form đăng ký để nhúng vào website, blog hoặc sử dụng các plugin để nhận các đăng ký nhằm thu thập email người dùng (tự động cập nhật vào list) để phục vụ cho các chiến dịch gửi thư sau này
  • Nhập email vào các list từ danh sách email thu thập được
  • Chạy các chiến dịch email marketing cho các mục đích khác nhau: tăng lưu lượng truy cập website, thu thập thông tin khách hàng, quảng cáo,…

3.2.3. Cơ chế tự động liên kết với FastWork

  • Tự động đồng bộ list theo stage cơ hội khách hàng và khách hàng
  • Thêm, xóa email thủ công vào list từ FastWork
  • Thêm tự động vào list theo cấu hình sự kiện trên các đối tượng lead, khách hàng

Đồng bộ tự động cơ hội khách hàng với các list:

  • Tương ứng với mỗi trạng thái lead sẽ là 1 list tương ứng trên sendy.fastwork.vn. Cụ thể: Cơ hội mới, cơ hội đang xử lý, cơ hội dừng theo đuổi
  • FastWork sẽ tự động thêm, xóa email khỏi list khi có lead mới hoặc lead chuyển trạng thái

Đồng bộ tự động khách hàng với các list:

  • Tương ứng với mỗi trạng thái khách hàng sẽ là 1 list tương ứng trên sendy.fastwork.vn: Khách hàng tiềm năng, Khách hàng đang giao dịch (đang có cơ hội bán hàng), Khách hàng có giao dịch (có 1 đơn hàng, hợp đồng), Khách hàng trung thành (có 2 đơn hàng trở lên), Khách hàng lý tưởng (khách hàng đã giới thiệu khách hàng khác)
  • FastWork sẽ tự động thêm, xóa email khỏi list tương ứng khi có khách hàng mới hoặc khách hàng chuyển trạng thái

3.2.4. Cơ chế liên kết thủ công tuỳ chọn với FastWork

  • Cung cấp các tính năng Thêm vào Sendy từ danh sách được chọn trong các chức năng: Cơ hội khách hàng, Khách hàng, Cơ hội bán hàng, Liên hệ.
  • Cung cấp chức năng Xóa khỏi Sendy từ danh sách được chọn trong các chức năng: Cơ hội khách hàng, Khách hàng, Cơ hội bán hàng, Liên hệ.
  • Quy trình thêm: Chọn các cơ hội, khách hàng -> Chọn Thêm vào Sendy -> Nhập BrandName và List cần thêm
Bài viết này hữu ích không?
Không thích 0
Lượt xem: 26

Cùng Topics

Bài trước: Đăng nhập vào ứng dụng gửi email marketing sendy.fastwork.vn