Hướng dẫn chấm công trên điện thoại di động
Thao tác chấm công chỉ có thể thực hiện trên thiết bị di động, trên máy tính không hỗ trợ tính năng này. Có nhiều trường hợp chấm công trên điện thoại anh/ chị theo dõi các trường hợp sau:
Last updated
Thao tác chấm công chỉ có thể thực hiện trên thiết bị di động, trên máy tính không hỗ trợ tính năng này. Có nhiều trường hợp chấm công trên điện thoại anh/ chị theo dõi các trường hợp sau:
Last updated
Bước 1: Từ màn hình giao diện chọn Chấm công
Bước 2: Chọn Chấm công vào
Bước 3: Thực hiện chụp ảnh → bấm ok hoặc use photo tương ứng với hệ điều hành android hoặc ios
Bước 6: Kiểm tra chấm công vào thành công sẽ có dòng chữ “Chúc bạn ngày làm việc hiệu quả” và vòng tròn avatar chuyển thành màu xanh
Bước 1: Từ màn hình giao diện chọn Chấm công
Bước 2: Chọn địa điểm cần chấm công chọn Chấm công vào
Bước 3: Chọn Chọn ca để lựa chọn ca làm việc
Bước 4: Chọn ca sẽ làm việc
Bước 5: Chọn Đồng ý để thực hiện chấm công theo ca đã chọn
Bước 6: Thực hiện chụp ảnh → bấm ok hoặc use photo tương ứng với hệ điều hành android hoặc ios
Bước 1: Từ màn hình giao diện chọn Chấm công
Bước 2: Ở địa điểm sẽ chấm công, chọn dấu 3 chấm để chọn lại ca
Bước 3: Chọn Chấm công vào chọn ca
Bước 4: Chọn ca sẽ làm việc
Bước 5: Chọn Đồng ý để thực hiện chấm công theo ca đã chọn
Bước 6: Thực hiện chụp ảnh → bấm ok hoặc use photo tương ứng với hệ điều hành android hoặc ios
Chấm công sai khoảng cách:
Nếu đến đúng địa điểm chấm công:
Bước 1: Tắt hăn ứng dụng, không cho chạy ngầm.
Bước 2: Vào “Google Map” trên điện thoại reset lại GPS, do bởi GPS điện thoại đang ghi nhớ vị trí cũ vì vậy cần phải reset để điều hướng lại GPS sang địa điểm chấm công mới (hiện tại) đang đứng.
Bước 3: Vào lại Ứng dụng Fastwork để chấm công lại thử.
Chấm công sai FaceID
Khi nhân viên đi gặp khách hàng tức là không đến địa điểm chấm công được cài đặt trước đó, phần mềm sẽ giúp nhân viên chấm công tại khách hàng mà vẫn được tính công ngày hôm đó
Để nhân viên có thể chấm công được tại Khách hàng thì Khách hàng đó cần phải được cấu hình là một khu vực chấm công.
Bước 1: Chọn CRM -> chọn Quản trị phân hệ CRM+
Bước 2: Chọn Cấu hình -> chọn Khách hàng -> chọn tab Cấu hình mặc định -> tại đây cấu hình Khu vực chấm công là Có -> chọn Lưu
Để áp dụng lại cấu hình cho tất cả các Khách hàng trên hệ thống anh/chị tích chọn vào ô Cập nhật cấu hình cho tất cả khách hàng. Nếu không tích chọn ô này thì chỉ có những Khách hàng được tạo sau thời gian thời điểm cấu hình mới áp dụng được.
Bước 1: Từ màn hình giao diện chọn dấu 3 gạch
Bước 2: Chọn Khách hàng tại mục CRM+
Bước 3: Hiển thị khách hàng có công việc hôm nay, chọn dấu 3 chấm ứng với khách hàng -> chọn Chấm công vào
Bước 4: Thực hiện chụp ảnh → bấm ok hoặc use photo tương ứng với hệ điều hành android hoặc ios
Có những trường hợp nhân viên cần thực hiện công việc sớm, địa điểm cách xa trụ sở công ty nên sẽ không cần phải tới công ty để chấm công mà sẽ được cho phép chấm công tại địa điểm thực hiện công việc đó.
Để nhân viên có thể chấm công được tại Khách hàng hoặc địa điểm làm việc thì Khách hàng hoặc địa điểm làm việc đó cần phải được cấu hình là một khu vực chấm công
Cấu hình để nhân viên có thể chấm công ra ở 1 công việc gán khách hàng theo hướng dẫn tại mục 1.4.1
Cấu hình cho phép chấm công tại địa điểm làm việc
Bước 1: Chọn WORK -> chọn Quản trị phân hệ WORK+
Bước 2: Chọn Cấu hình công việc -> cấu hình các thông tin công việc hiện trường -> chọn Lưu
Bước 1: Từ màn hình trang chủ chọn CÔNG VIỆC
Bước 2: Chọn Công việc cần làm
Bước 3: Chọn Khách hàng được gán trong công việc nếu anh/ chị thực hiện chấm công vào tại địa điểm của Khách hàng -> chọn Chấm công vào
Hoặc: Chọn Địa điểm làm việc nếu thực hiện chấm công vào tại địa điểm làm việc hiện tại -> chọn Chấm công vào
Bước 4: Chụp ảnh selfie -> chọn Use Photo để hoàn thành chấm công vào.
Bước 5: Kiểm tra màn hình đã chấm công vào thành công chưa?
Chấm công vào thành công là khi avatar có vòng tròn xanh và kèm dòng chữ Chúc bạn ngày làm việc hiệu quả
Bước 1: Từ màn hình giao diện chọn Chấm công
Bước 2: Chọn Chấm công ra
Bước 3: Thực hiện chụp ảnh → bấm ok hoặc use photo tương ứng với hệ điều hành android hoặc ios
Bước 4: Kiểm tra chấm công ra thành công khi vòng tròn avatar chuyển thành màu đỏ
Với hoạt động chấm công ra tại Khách hàng, chấm công ra ở công việc có gắn khách hàng, công việc có gán địa điểm làm việc cũng thao tác tương tự như khi Chấm công vào tại những khách hàng/công việc đó. Khi đó anh/chị sẽ nhìn thấy chữ Chấm công ra để thao tác