Cách xử lý khi không nhận được thông báo popup trên thiết bị di động
Hướng dẫn cách khắc phục khi điện thoại người dùng không nhận được thông báo đến (hiển thị popup khi có 1 thông báo Fastwork mới)
Last updated
Hướng dẫn cách khắc phục khi điện thoại người dùng không nhận được thông báo đến (hiển thị popup khi có 1 thông báo Fastwork mới)
Last updated
Trong quá trình sử dụng phần mềm Fastwork trên di động sẽ có nhiều người dùng thắc mắc "Tại sao không có thông báo trên điện thoại khi Fastwork có thông báo mới". Bài viết này sẽ hướng dẫn anh/chị cách xử lý để điện thoại nhận được thông báo từ Fastwork.
Điều kiện bắt buộc để nhận được thông báo: Khi thực hiện tải app về cài đặt trên thiết bị di động, trong lần đầu tiên đăng nhập người dùng chọn Cho phép để Fastwork gửi thông báo.
Nguyên nhân: Do phần mềm chưa nhận diện ra được ID điện thoại để gửi thông tin đến máy.
Cách xử lý:
BƯỚC 1:
Vào phần cài đặt ứng dụng -> chọn Ứng dụng Fastwork và kiểm tra xem đã Cho phép phần mềm gửi Thông báo hay chưa?
Nếu đã Cho phép -> thực hiện chuyển sang Bước 2;
Nếu chưa cho phép thì người dùng thực hiện xóa app đang có trên điện thoại và tải lại bản app, khi tải về đăng nhập chọn ngay Cho phép phần mềm gửi thông báo.
Vì sao nếu đang Không cho phép phần mềm gửi thông báo lại không thể bật Cho phép mà cần xóa app đi tải lại? Vì có một số máy điện thoại sau khi cấu hình lại Cho phép nhưng vẫn không nhận được thông báo. Vậy nên giải pháp an toàn là người dùng thực hiện xóa app đang dùng để tải lại và bật Cho phép. Việc xóa app để tải lại chỉ áp dụng trong tình huống người dùng chưa cho phép ứng dụng gửi thông báo đến.
BƯỚC 2: Thực hiện đăng xuất khỏi phần mềm.
BƯỚC 3: Vuốt tắt hẳn ứng dụng, không để chạy ngầm
BƯỚC 4: Truy cập lại phần mềm để thực hiện đăng nhập lại
Tham khảo video hướng dẫn cách đăng xuất - đăng nhập vào lại ứng dụng tại đây
Anh/chị không nhầm lẫn giữa thao tác Đăng xuất - Đăng nhập và Hoạt động Xóa app tải lại sau đó đăng nhập. Đây là 2 hành động khác nhau.
Nếu trường hợp anh/chị đã thực hiện đủ 2 bước trên mà điện thoại vẫn không có thông báo đến thì có thể điện thoại đang bị lưu cache. Với tình huống này, anh/chị thực hiện tắt nguồn điện thoại và khởi động lại để xóa cache.