Hướng dẫn thêm mới công việc trong dự án
Để thêm mới công việc trong dự án FastWork hỗ trợ nhiều phương án sau:
Last updated
Để thêm mới công việc trong dự án FastWork hỗ trợ nhiều phương án sau:
Last updated
Bước 1: Chọn WORK -> chọn Dự án/nhóm (Projects/Teams)
Bước 2: Chọn dự án cần thêm công việc -> Chuyển qua giao diện xem dạng danh sách -> chọn Thêm công việc từ không thuộc hạng mục hoặc hạng mục tương ứng
Bước 3:
Chọn Thêm nhanh để lập nhanh đầu mục các công việc cần phải làm
Nhập tên công việc, chọn loại công việc → bấm Thêm hoặc enter để thêm mới công việc
Tính năng thêm nhanh giúp người dùng tạo nhanh một công việc chưa cần gán người thực hiện, thời gian thực hiện
Sau khi thêm nhanh công việc có thể click vào chi tiết công việc để bổ sung các thông tin hoặc thêm người thực hiện và thời gian
Chọn Thêm công việc để tạo công việc một cách chi tiết
Thông tin chi tiết thêm mới công việc gồm có:
Công việc mẫu: Chọn công việc mẫu đã tạo trước đó
Tiêu đề: Đặt tên cho công việc
Điểm: Nhập số điểm tương ứng cho công việc
Ngày bắt đầu/Ngày kết thúc: Thời gian thực hiện công việc
Mô tả: Mô tả chi tiết cho công việc
Người thực hiện: Người chịu trách nhiệm thực hiện công việc
Mỗi người tạo một công việc: Nếu công việc có nhiều người thực hiện nhưng anh/ chị muốn khi công việc tạo ra sẽ tách riêng mỗi người một công việc, không ai liên quan tới ai thì thực hiện tích vào ô này
Người theo dõi: Người có trách nhiệm theo dõi tiến độ công việc
Dự án/Quy trình: Công việc có thuộc dự án hay quy trình nào thì thêm vào
Khách hàng: Thêm khách hàng vào công việc
Công việc hiện trường: Đây có phải loại công việc hiện trường hay không? Nếu là công việc hiện trường thực hiện tích vào ô này, sẽ hiển thị thêm các thông tin cấu hình liên quan tới công việc hiện trường (tại đây)
Biểu mẫu ghi nhận thông tin: Gán biểu mẫu động sử dụng để báo cáo công việc
Đính kèm: Lựa chọn file tài liệu đính kèm hoặc liên kết đính kèm vào công việc
Nhắc nhở thực hiện: Công việc có cài đặt lịch nhắc nhở hay không? Nếu chọn có nhắc nhở sẽ có thêm các trường thông tin nhắc nhở để cấu hình
Cần đánh giá: Công việc này có cần đánh giá hay không? Với các công việc cần đánh giá, khi cần đánh giá, nhân viên hoàn thành công việc sẽ chuyển sang trạng thái "Chờ đánh giá" và sau khi người đánh giá công việc xác nhận kết quả thì công việc này mới có thể chuyển trạng thái "Hoàn thành"
Chế độ: Chế độ của mỗi công việc (Công khai/Nội bộ hay riêng tư)
Chế độ Công khai: Tất cả mọi người trong công ty có thể nhìn thấy công việc
Chế độ Nội bộ: Những người liên quan trong công việc và các cấp quản lý sẽ nhìn thấy công việc này
Chế độ Riêng tư: Chỉ những người liên quan tới công việc và tài khoản Quản trị tổ chức mới thấy được công việc này
Quan trọng: Công việc này có phải là một công việc quan trọng hay không
Bước 3: Nhập xong các thông tin cần thiết lựa chọn các button để:
Lưu và đóng: Lưu lại công việc và quay lại giao diện danh sách công việc
Lưu và thêm tiếp: Lưu lại công việc và mở ra giao diện thêm công việc mới để nhập thông tin
Lưu và mở chi tiết: Lưu lại công việc và mở chi tiết thông tin công việc đã thêm mới
Bước 1: Chọn WORK -> chọn Danh sách công việc (Tasks)
Bước 2: Nhấn Thêm công việc, điền đầy đủ thông tin, chọn Dự án rồi nhấn Lưu để hoàn thành
Bước 1: Chọn WORK -> chọn Dự án, nhóm (Projects/Teams)
Bước 2: Ở giao diện Dự án/nhóm bạn chọn Dự án cần thêm công việc -> Chọn chế độ xem dạng Tiến độ - GANTT
Bước 3: Tại giao diện Tiến độ, chọn hạng mục cần thêm công việc -> chọn dấu cộng “ +” để thêm công việc
Bước 4: Nhập thông tin công việc mới, các trường thông tin cần thiết rồi Lưu lại
Bước 5: Sau khi các công việc được tạo, anh/ chị nhấn vào dấu cộng để tạo các công việc có phụ thuộc với nhau, ví dụ công việc có số là 1, khi nhấn dấu cộng để thêm thì công việc mới được tạo ra sẽ là 1.1 thì các công việc được tạo ra tương tự như vậy sẽ là 1.2, 1.3 hoặc sẽ là 1.1.1 hoặc 1.1.2
Bước 1: Chọn WORK -> chọn Dự án, Nhóm (Projects/Teams)
Bước 2: Chọn Dự án cần import dữ liệu công việc từ file excel -> chọn Tiện ích → Chọn Công việc từ Excel
Bước 3: Chọn File mẫu → Tải về để nhập dữ liệu theo các trường quy định của phần mềm
Cột Người thực hiện, người theo dõi, anh/chị thực hiện nhập thông tin đăng nhập phần mềm Fastwork của nhân viên phụ trách, không điền tên nhân viên vì phần mềm sẽ chỉ lấy được thông tin người dùng thông qua mã đăng nhập. Ví dụ thay vì nhân viên Nguyễn Văn A thì sẽ nhập mã đăng nhập NVA@FW
Nếu có nhiều người thực hiện thì các nhân viên sẽ được phân tách bằng dầu chấm phẩy (;) Ví dụ: NV1@FW;NV2@FW
Trường tên công việc là trường bắt buộc, các trường khác nếu có thông tin thì điền, nếu không có thông tin có thể bỏ trống
Cột ngày bắt đầu/Ngày kết thúc: nhập định dạng text để nhập dữ liệu
Bước 4: Sau khi chuẩn hóa xong file nhập liệu thực hiện nhập file lên phần mềm
Nhập xong dữ liệu công việc dự án lên file excel → Bấm Chọn file
Chọn file vừa điền → Tải lên → Bắt đầu tải file chờ file tải được 100% -> chọn Nhập dữ liệu
Việc thêm mới công việc trong dự án trên mobile giúp bạn tạo công việc một cách dễ dàng, đơn giản mà không tốn quá nhiều thời gian lên công việc. Để tạo mới công việc trong dự án trên mobile bạn thao tác như sau:
Bước 1: Tại giao diện mobile -> chọn dấu 3 gạch
Bước 2: Chọn dự án
Bước 3: Chọn dự án cần thêm công việc
Bước 3: Chọn tab Công việc -> nhấn dấu (+) góc cuối phải màn hình để thêm
Bước 4: Nhập thông tin, chọn hạng mục, thời gian, người thực hiện…chọn Lưu để hoàn tất