Hướng dẫn cách quản lý thu - chi trong một dự án trên Fastwork
Hướng dẫn người dùng tạo các phiếu thu, phiếu chi quản lý dòng tiền sử dụng trong một dự án trên phần mềm Fastwork
Khi quản lý một dự án trên phần mềm Fastwork, anh/chị có thể thực hiện quản lý được các chi phí phát sinh trong dự án đó. Từ ngân sách ban đầu đưa ra và các khoản chi phí phát sinh trong thời gian thực hiện dự án sẽ hỗ trợ người quản lý đánh giá được tình trạng lãi/lỗ theo từng dự án
Để sử dụng tính năng quản lý thu chi trong một dự án, trước tiên anh/chị cần thiết lập ra các quỹ nội bộ để theo dõi. Cách tạo ra một sổ quỹ trên phần mềm Fastwork anh/chị tham khảo hướng dẫn (tại đây)
1. Thiết lập sử dụng sổ quỹ vào trong một dự án để quản lý dòng tiền trong dự án
Tại giao diện Quản lý thông tin của 1 dự án --> chọn Thiết lập

Tại giao diện Thiết lập dự án --> ở phần Thông tin chọn gán một quỹ tương ứng vào mục Quỹ sử dụng --> chọn Lưu thay đổi để lưu cấu hình

2. Thực hiện quản lý phiếu thu/phiếu chi trong từng dự án
Cách 1: Thêm mới trực tiếp phiếu thu/phiếu chi trong dự án
Tại giao diện Quản lý dự án cần tạo phiếu --> chọn mục Thu chi

Thực hiện chọn +Lập phiếu thu hoặc +Lập phiếu chi để tạo phiếu tương ứng

Nhập thông tin trên phiếu, các trường bắt buộc là các trường thông tin phải nhập

Nhập đủ thông tin chọn Lưu và đóng hoặc Lưu và thêm tiếp nếu muốn tạo tiếp phiếu khác
Cách 2: Tạo thêm phiếu thu/phiếu chi trong tính năng Quản lý thu chi nội bộ
Truy cập menu OFFICE --> chọn Thu chi nội bộ

Chọn +Lập phiếu thu hoặc +Lập phiếu chi để tạo phiếu tương ứng trong quỹ

Trên thông tin của phiếu --> chọn đúng thông tin Dự án để phần mềm cập nhật phiếu này vào trong dự án cần theo dõi

Nhập đủ thông tin chọn Lưu và đóng hoặc Lưu và thêm tiếp để tạo tiếp phiếu khác
3. Cách theo dõi các khoản thu/chi trong dự án và xem báo cáo lãi/lỗ trong dự án
Khi đã quản lý các khoản thu/chi trong dự án, anh/chị có thể theo dõi được các khoản thu chi trên một dự án.
Để có thể xem được các khoản thu/chi trên dự án --> tài khoản cần được phân quyền xem dữ liệu
Trong phần Thiết lập dự án --> chọn Phân quyền --> tích chọn phân quyền cho đối tượng nào được Xem thu/chi

Khi đã được phân quyền xem dữ liệu thu chi, người dùng thực hiện truy cập Dự án cần theo dõi --> chọn mục Thu chi để xem thông tin chi tiết

Tại đây, dựa vào thông tin Ngân sách ban đầu của Dự án --> phần mềm sẽ tính toán ra được số tiền chênh lệch cũng như dư/nợ trên dự án là bao nhiêu.
Last updated
Was this helpful?