Hướng dẫn thiết lập danh mục khách hàng
Chi tiết khách hàng có các danh mục hỗ trợ cho việc tìm kiếm và lọc khách hàng theo các danh mục đó, tuy nhiên cần phải cấu hình các dữ liệu của danh mục
Last updated
Chi tiết khách hàng có các danh mục hỗ trợ cho việc tìm kiếm và lọc khách hàng theo các danh mục đó, tuy nhiên cần phải cấu hình các dữ liệu của danh mục
Last updated
Các thao tác thiết lập các danh mục khách hàng:
Bước 1: Chọn CRM -> chọn Quản trị phân hệ CRM+
Bước 2: Chọn Danh mục -> chọn Khách hàng
Chọn Loại khách hàng -> chọn Thêm mới để thêm từng loại khách hàng
Nhập thông tin thêm mới loại khách hàng -> chọn Lưu
Hoặc có thể nhập cùng lúc nhiều loại khách hàng từ file excel bằng cách: Chọn Tiện ích → chọn Nhập dữ liệu → chọn file → Bắt đầu tải file → Nhập dữ liệu.
Chọn Nhóm khách hàng -> chọn Thêm mới để thêm từng nhóm khách hàng
Nhập thông tin thêm mới nhóm khách hàng -> chọn Lưu
Hoặc có thể nhập cùng lúc nhiều nhóm khách hàng từ file excel bằng cách: Chọn Tiện ích → Nhập dữ liệu → Chọn file → Bắt đầu tải file → Nhập dữ liệu
Chọn Kênh bán hàng -> chọn Thêm mới để thêm từng Kênh bán hàng
Nhập thông tin thêm mới kênh bán hàng -> chọn Lưu
Hoặc có thể nhập cùng lúc nhiều kênh bán hàng từ file excel bằng cách: Chọn Tiện ích → Nhập dữ liệu → Chọn file → Bắt đầu tải file → Nhập dữ liệu
Nguồn Khách hàng có thể là tên kênh tiếp thị ( VD: facebook, zalo, website, giới thiệu…).
Chọn Nguồn khách hàng -> chọn Thêm mới để thêm từng Nguồn khách hàng
Nhập thông tin thêm mới nguồn khách hàng -> chọn Lưu
Hoặc có thể nhập cùng lúc nhiều kênh bán hàng từ file excel bằng cách: Chọn Tiện ích → Nhập dữ liệu → Chọn file → Bắt đầu tải file → Nhập dữ liệu.
Lĩnh vực là thông tin về hệ thống của khách hàng đang kinh doanh về sản phẩm gì thuộc lĩnh vực nào.
Chọn Lĩnh vực -> chọn Thêm mới để thêm từng lĩnh vực khách hàng
Nhập thông tin thêm mới lĩnh vực -> chọn Lưu
Hoặc có thể nhập cùng lúc nhiều lĩnh vực khách hàng từ file excel bằng cách: Chọn Tiện ích → Nhập dữ liệu → Chọn file → Bắt đầu tải file → Nhập dữ liệu.
Quy mô là độ lớn của hệ thống khách hàng.
Chọn Quy mô -> chọn Thêm mới để thêm từng quy mô khách hàng
Nhập thông tin thêm mới quy mô -> chọn Lưu
Hoặc có thể nhập cùng lúc nhiều quy mô khách hàng từ file excel bằng cách: Chọn Tiện ích → Nhập dữ liệu → Chọn file → Bắt đầu tải file → Nhập dữ liệu
Trạng thái là tình trạng hiện tại của khách hàng trong quá trình tiếp cận ví dụ: tiềm năng, khách hàng lớn ….
Chọn Trạng thái -> chọn Thêm mới để thêm từng trạng thái khách hàng
Nhập thông tin thêm mới trạng thái -> chọn Lưu
Hoặc có thể nhập cùng lúc nhiều trạng thái khách hàng từ file excel bằng cách: Chọn Tiện ích → Nhập dữ liệu → Chọn file → Bắt đầu tải file → Nhập dữ liệu
Phân cấp đánh giá về khách hàng để có thể có những chương trình ưu đãi dành cho những khách hàng thuộc phân cấp cao hoặc thân thiết ….
Chọn Phân cấp -> chọn Thêm mới để thêm từng phân cấp khách hàng
Nhập thông tin thêm mới trạng thái -> chọn Lưu
Hoặc có thể nhập cùng lúc nhiều phân cấp khách hàng từ file excel bằng cách: Chọn Tiện ích → Nhập dữ liệu → Chọn file → Bắt đầu tải file → Nhập dữ liệu
Cộng tác viên là nơi lưu trữ thông tin người giới thiệu khách hàng.
Chọn Cộng tác viên -> chọn Thêm cộng tác viên để thêm từng cộng tác viên
Nhập thôn tin cộng tác viên -> chọn Thêm và chọn
Hoặc có thể nhập cùng lúc nhiều cộng tác viên, nhóm cộng tác viên từ file excel bằng cách: Chọn Tiện ích → Nhập dữ liệu → Chọn file → Bắt đầu tải file → Nhập dữ liệu