Cách thiết lập một kế hoạch tuyển dụng
Hướng dẫn tạo ra các kế hoạch tuyển dụng trong doanh nghiệp
Một kế hoạch tuyển dụng sẽ bao gồm các thông tin liên quan tới thời gian, số lượng nhân viên cần tuyển; Cấu hình quy trình tuyển dụng cho kế hoạch; cấu hình bộ câu hỏi phỏng vấn áp dụng; bộ tiêu chí đánh giá áp dụng
Để thiết lập một kế hoạch tuyển dụng thao tác như sau:
Bước 1: Từ menu HRM -> chọn Tuyển dụng
Bước 2: Chọn Kế hoạch tuyển dụng -> chọn Thêm kế hoạch
1. Thiết lập thông tin kế hoạch tuyển dụng
Thực hiện cập nhật các thông tin cho kế hoạch tuyển dụng đang thiết lập để theo dõi và quản lý.
Từ giao diện Thêm mới kế hoạch tuyển dụng hiện thị, thực hiện nhập thông tin cho kế hoạch tuyển dụng:
Tên kế hoạch: nhập tên cho kế hoạch tuyển dụng
Trạng thái: Trạng thái của kế hoạch tuyển dụng
Ngày bắt đầu/Ngày kết thúc: Kế hoạch tuyển dụng này sẽ diễn ra trong thời gian nào
Người liên hệ: Nhân viên phụ trách kế hoạch tuyển dụng
Số lượng: Số lượng nhân sự cần tuyển được trong kế hoạch này
Website tuyển dụng: Thông tin trang web đăng tin tuyển dụng và nhận hồ sơ (nếu có)
Địa điểm phỏng vấn: Thông tin địa điểm phỏng vấn (nếu có)
Độ ưu tiên: Mức độ ưu tiên của kế hoạch tuyển dụng này
Ghi chú: Thêm ghi chú cho kế hoạch tuyển dụng (nếu có)
Mô tả: Mô tả thêm thông tin cho kế hoạch tuyển dụng (nếu có)
Liên kết: Nhập đường dẫn liên kết (nếu có)
2. Thiết lập quy trình tuyển dụng cho kế hoạch
Trong một kế hoạch tuyển dụng thường trải qua các vòng tuyển dụng để đánh giá ứng viên. Vì vậy, người dùng cần thiết lập các vòng tuyển dụng cho kế hoạch, vòng tuyển dụng sẽ lựa chọn từ Danh mục đã tạo trước đó. Ở giao diện thêm mới kế hoạch tuyển dụng thực hiện thiết lập tại mục Quy trình tuyển dụng
Thực hiện lựa chọn Loại vòng tuyển dụng
Nhập tên vòng tuyển dụng
Gán người phụ trách ở vòng tuyển dụng này
Sau đó chọn dấu (+) để thêm vòng tuyển dụng vào kế hoạch. Thực hiện tương tự để tạo ra các vòng tuyển dụng trong kế hoạch
3. Thiết lập bộ câu hỏi phỏng vấn áp dụng
Phần mềm hỗ trợ thiết lập sẵn bộ câu hỏi phỏng vấn áp dụng cho kế hoạch tuyển dụng để phục vụ quá trình tuyển dụng. Để cấu hình bộ câu hỏi phỏng vấn áp dụng anh/chị thực hiện như sau:
Tại giao diện Thêm mới kế hoạch tuyển dụng -> chọn Bộ câu hỏi phỏng vấn áp dụng
Nhập nội dung câu hỏi phỏng vấn
Kiểu dữ liệu: chọn kiểu dữ liệu tương ứng cho câu hỏi (tự nhập hay có các phương án để ứng viên lựa chọn)
Đáp áp: Điền đáp áp để so sánh trong quá trình phỏng vấn (nếu có)
Nhập đủ thông tin chọn dấu (+) để thêm câu hỏi tuyển dụng
4. Thiết lập bộ tiêu chí đánh giá áp dụng cho kế hoạch tuyển dụng
Phần mềm hỗ trợ anh/chị thiết lập sẵn bộ tiêu chí dùng để đánh giá ứng viên trong một kế hoạch tuyển dụng. Để thiết lập bộ tiêu chí đánh giá thực hiện như sau:
Ở giao diện Thêm mới kế hoạch tuyển dụng -> chọn Bộ tiêu chí đánh giá áp dụng
Tên tiêu chí: Nhập tên tiêu chí đánh giá
Kiểu dữ liệu: Kiểu dữ liệu tương ứng với tiêu chí đánh giá
Kết quả: Kết quả mong muốn đạt được với tiêu chí này
Nhập đủ thông tin chọn dấu (+) để thêm tiêu chí vào kế hoạch
Nhập xong các trường thông tin -> chọn Lưu để hoàn thiện việc thiết lập một kế hoạch tuyển dụng
Last updated