1.Thêm mới hợp đồng:
- Bước 1: Từ phân hệ WORK => chọn Dự án xây dựng => vào dự án cần thêm mới hợp đồng
- Bước 2: Chọn Hợp đồng => Thêm mới
- Bước 3: Nhập thông tin hợp đồng ( những trường thông tin có dấu sao đỏ là những trường bắt buộc)
- Bước 4: Nhập những hạng mục đã kí kết với CĐT, NTP
- Nhập thủ công
- Nhập excel : tải file mẫu về, nhập hạng mục theo file mẫu => đẩy lên phần mềm
- Nhập bằng file BOQ từ các phần mềm dự toán (G8, F1, Delta,…) xuất qua excel => đẩy lên phần mềm
- Bước 4: Nhập những hạng mục đã kí kết với CĐT, NTP
2. Điều chỉnh hợp đồng:
- Bước 1: Truy cập vào module hợp đồng, chọn hợp đồng cần điều chỉnh
- Bước 2: Nhập thông tin điều chỉnh:
- Điều chỉnh thông tin :Chiết khấu, VAT, Mã số, tên hạng mục, đơn vị , khối lượng đơn giá
- Nếu cần sửa thông tin chi tiết của hạng mục => tick vào icon bút chì ở giao diện bảng khối lượng => sửa các thông tin chi tiết ( đơn giá vật liệu, nhân công máy thi công, hoặc chi tiết dự trù bao gồm số lượng từng vật liệu, đơn giá,..)
- Cập nhật phụ lục :
- Ngữ cảnh áp dụng : có 3 trường hợp phát sinh phụ lục hợp đồng (thêm hạng mục, tăng giảm khối lượng, thay đổi đơn giá hạng mục)
- Thao tác :
- Bước 1 : Từ giao diện quản lý dự án => Vào module hợp đồng => Thêm mới hợp đồng
- Bước 2 : Tick vào tùy chọn “Là phụ lục” -> chọn hợp đồng muốn tạo phụ lục
- Bước 3: Nhập thông tin của phụ lục
- Bước 4: Nhập những hạng mục thay đổi với hợp đồng
- Khi phát sinh thêm hạng mục : nhập hạng mục mới cần thêm vào
- Khi phát sinh tăng giảm khối lượng của hạng mục đã có: bắt buộc nhập đầy đủ thông tin của hạng mục đã có trong hợp đồng.
- Nếu phát sinh tăng thì ta nhập khối lượng tăng.
- Nếu phát sinh giảm thì ta nhập khối lượng âm để trừ đi khối lượng của hợp đồng
- Khi thay đổi đơn giá: ta nhập sẽ nhập hạng mục với đơn giá mới , và giảm trừ khối lượng hạng mục với đơn giá cũ