Cách cập nhật lại ca làm việc cho nhân viên bị phân ca sai

Hướng dẫn cách cập nhật lại ca làm việc cho nhân viên khi bị phân ca sai (nhân viên nằm trên nhiều phân ca làm việc)

Trong trường hợp nhân viên bị phân ca nhầm -> ca được phân công không đúng với ca làm việc thực tế dẫn đến việc công làm việc không chính xác. Anh/chị cần phải vào kiểm tra lại dữ liệu phân ca, thực hiện xóa nhân viên ra khỏi phân ca sai và cập nhật lại phân ca đúng cho nhân viên.

Từ menu HRM -> chọn Quản trị phân hệ HRM

Ở mục Cấu hình -> chọn Phân ca làm việc -> thực hiện tìm tên nhân viên cần điều chỉnh ca làm việc

Bước 1: Chọn phân ca làm việc nhân viên đang bị gán sai

Bước 2: Click vào nút Thêm nhân viên để gỡ bỏ nhân viên ra khỏi phân ca làm việc này

Bước 3: Bỏ tích nhân viên cần gỡ ra khỏi phân ca làm việc -> ấn Chọn để xác nhận

Bước 4: Ấn nút Lưu để thực hiện lưu lại phân ca làm việc

TH1: Trong cùng 1 thời điểm nhân viên bị thêm vào nhiều phân ca làm việc

Sau khi anh/chị đã xóa nhân viên ra khỏi phân ca làm việc bị gán sai.

Thực hiện click chọn vào phân ca làm việc đúng của nhân viên để lưu lại cấu hình. Cần có thao tác lưu lại cấu hình phân ca làm việc đúng để phần mềm cập nhật lại phân ca của nhân viên

Chọn nút Lưu để lưu lại thông tin

Cần phải có bước thực hiện lưu lại phân ca đúng để phần mềm cập nhật lại thông tin. Vì khi nhân viên được gán trên nhiều phân ca làm việc, phần mềm đang lấy dữ liệu từ 1 phân ca bất kỳ được gán. Nếu không có thao tác lưu lại này ca làm việc đúng sẽ không được đồng bộ lại

TH2: Nhân viên chỉ được gán trong 1 phân ca làm việc nhưng phân ca làm việc này không đúng

Sau khi anh/chị đã thực hiện xóa nhân viên ra khỏi phân ca làm việc sai. Anh/chị thực hiện chọn phân ca làm việc đúng để bổ sung nhân viên này vào bảng phân ca

2.1. Thêm nhân viên vào một phân ca làm việc đang có trên hệ thống

Tại giao diện phân ca làm việc -> chọn phân ca làm việc cần bổ sung nhân viên

Chọn nút Thêm nhân viên để chọn thêm nhân viên gán vào phân ca

Tích chọn nhân viên cần bổ sung vào phân ca làm việc -> ấn nút Chọn để xác nhận

Chọn nút Lưu để lưu lại cấu hình

2.2. Nhân viên không thuộc bảng phân ca nào đã có cần thêm mới phân ca cho nhân viên này

Tại giao diện Phân ca làm việc -> chọn Thêm mới để tạo mới phân ca

Nhập thông tin cho ca làm việc và chọn Lưu để lưu lại cấu hình

Sau mỗi hoạt động điều chỉnh phân ca làm việc, anh/chị cần có bước kiểm tra lại thông tin bằng cách truy cập Quản trị phân hệ HRM -> chọn Bảng phân ca để xem thông tin. Nếu bảng phân ca chưa có thông tin anh/chị cần kiểm tra lại.

Last updated