Hướng dẫn sử dụng UTM để theo dõi hiệu quả chiến dịch Marketing

Đường dẫn:
Thời gian đọc ước tính: 1 phút

Việc sử dụng Google Analytics (GA) để đo lường các chiến dịch quảng cáo đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, đối với nhu cầu chạy một chiến dịch đa kênh cũng như nhiều hình thức và cách tương tác khác nhau với quảng cáo, để tối ưu, bạn cần phải biết chi tiết quảng cáo nào hiệu quả nhất, nguồn nào đem lại chuyển đổi tốt nhất,… Nhưng với số lượng nhiều, bạn rất khó để kiểm soát. Đó là lý do UTM ra đời để giải quyết bài toán trên

1. UTM là gì

UTM  được hiểu một cách đơn giản là một đoạn mã code mang một ý nghĩa, một giá trị  nhất định. Ý nghĩa hay giá trị này tùy thuộc vào việc chúng ta gán cho nó các thông số riêng biệt .

Thông thường được chúng ta gán một mã UTM với một URL (Universal Resource Locator) nhằm mục đích thu thập những dữ liệu phục vụ một nhu cầu nhất định trong một chiến dịch tiếp thị.

2. Hướng dẫn tạo mã UTM cho quảng cáo

2.1. Ý nghĩa

  • Theo dõi người đăng ký tìm hiểu sản phẩm đến từ nguồn quảng cáo nào
  • Theo dõi nguồn quảng cáo nào có hiệu quả cao nhất

2.2. Hướng dẫn sử dụng UTM để thu thập nguồn cơ hội đồng bộ lên FastWork
Theo nguyên lý UTM được giải thích tại phần 1. Mỗi utm sẽ được gán với url để thực hiện đo lường tiếp thị
Để đo được nguồn cơ hội trên FastWork,
Bước 1: Trên FastWork thực hiện cấu hình danh mục các nguồn cơ hội theo nhu cầu

Bước 2: Gán utm source cho link url sử dụng tiếp thị
vd:

– Bạn có Website hoặc landing page. Url là: quanlybanhang.com
– Bạn sử dụng Website hoặc landing page này để đi tiếp thị tại google hoặc facebook
Để thống kê được bao nhiêu cơ hội khách hàng về từ chiến dịch tiếp thị google hay facebook
Tại url khi quảng cáo bạn gán source như sau:
– quanlybanhang.com?utm_source=google (nếu quảng cáo google)
– quanlybanhang.com?utm_source=facebook (nếu quảng cáo trên facebook)

Bài viết này hữu ích không?
Không thích 0
Lượt xem: 160

Cùng Topics

Bài trước: Cách tích hợp Lead từ LadiPage về FastWork
Bài tiếp: Cách Liên kết khách hàng, Tạo cơ hội bán hàng khi khách hàng đã tồn tại